Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Bình Thuận đẩy mạnh triển khai chữ ký số Vina​

Bình Thuận đẩy mạnh triển khai chữ ký số Vina

Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã đạt được một số kết quả nhất định, thông tin, văn bản điện tử đã được gửi nhận qua môi trường mạng giữa các cơ quan nhà nước với nhau, giữa các cơ quan nhà nước với người dân và doanh nghiệp.

Để các giao dịch trên môi trường mạng bảo đảm an toàn, bảo mật, xác thực, toàn vẹn dữ liệu và có giá trị pháp lý thì việc sử dụng chữ ký số Vina là rất cần thiết và quan trọng. Giao dịch thực hiện qua mạng được bảo đảm an toàn sẽ góp phần thúc đẩy ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính, điện tử hóa quy trình làm việc, tiến tới xây dựng Chính quyền điện tử, Chính phủ điện tử. Các giao dịch truyền thống dựa trên các văn bản giấy chỉ được thay thế bằng các giao dịch điện tử khi chứng thực điện tử và chữ ký số Vina-CA được thừa nhận về mặt pháp lỵ́ và an toàn về mặt công nghệ.


[​IMG]

Hiện nay các cơ quan Nhà nước trên đia bàn tỉnh đã triển khai sử dụng các hệ thống dùng chung của tỉnh như: Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành, Hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh, Hệ thống một cửa điện tử liên thông cấp huyện… theo mô hình khung Chính quyền điện tử. Toàn tỉnh có 100% cán bộ, công chức cấp tỉnh được cung cấp hộp thư điện tử công vụ với tên miền @binhthuan.gov.vn; hệ thống Quản lý văn bản và điều hành được triển khai ở các cơ quan chuyên môn của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố để trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan, đơn vị với nhau; các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo, điều hành của tỉnh được cập nhật trên Cổng thông tin điện tử/Trang thông tin điện tử; Hơn 80% văn bản đã được các cơ quan Nhà nước trao đổi qua hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành, thư điện tử công vụ.

Với việc đầu tư và đưa vào sử dụng các hệ thống ứng dụng CNTT như vậy, để các giao dịch trên môi trường mạng bảo đảm an toàn, bảo mật, được xác thực và có giá trị pháp lý, thì việc sử dụng chữ ký số Vina - CA là rất cần thiết và quan trọng.Chữ ký số Vina giúp người dùng xác định danh tính người dùng khi đăng nhập vào một hệ thống (xác thực). Ký số các tài liệu Word, PDF hay một tệp tài liệu. Mã hóa thông tin để đảm bảo bí mật khi gửi và nhận trên mạng. Thực hiện các kênh liên lạc trao đổi thông tin bí mật với các thực thể trên mạng như thực hiện kênh liên lạc mật giữa người dùng với máy chủ website (webserver).

Trong thời gian qua, thực hiện các quy định của Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai ứng dụng chữ ký số Vina trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đầy đủ và kịp thời như Quyết định số 1692/QĐ-UBND ngày 30/9/2012 về việc Ủy quyền quản lý thuê bao chứng thư số cho Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận; Kế hoạch số 1456/KH-UBND ngày 24/4/2013 về triển khai ứng dụng chữ ký số Vina trong các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Thuận năm 2013; Quyết định số 2515/QĐ-UBND ngày 14/10/2013 ban hành Quy định tạm thời về ứng dụng chữ ký số trong việc gửi, nhận và sử dụng văn bản điện tử của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Thuận…

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :