Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Bước đi cho chữ ký số Vina tại tỉnh Bình Thuận​

Bước đi cho chữ ký số Vina tại tỉnh Bình Thuận

Hiện nay, nhu cầu triển khai cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số Vina và các sản phẩm bảo mật thông tin trong các ứng dụng CNTT của các cơ quan Đảng, Nhà nước trên phạm vi toàn quốc nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng ngày càng được gia tăng. Do vậy, hạ tầng chứng thực điện tử cần phải được phát triển mở rộng để đáp ứng những yêu cầu về quy mô, năng lực phục vụ, công nghệ và khả năng phát triển bền vững.


[​IMG]

Việc phát triển mở rộng hệ thống chứng thực chuyên dùng Chính phủ, đảm bảo tính thống nhất trong giao dịch điện tử của hệ thống chính trị, phải đảm bảo tính đồng bộ và chuyên nghiệp. Cần có sự phối hợp giữa Ban Cơ yếu Chính phủ với Bộ Thông tin và Truyền thông và các địa phương thuộc hệ thống chính trị trong việc quản lý hệ thống và tác nghiệp chuyên môn. Bên cạnh đó, tính pháp lý của giao dịch điện tử sử dụng dịch vụ chứng thực điện tử và chữ ký số Vina-CA phải được công nhận rộng rãi.

[​IMG]

Để khắc phục những khó khăn, thực hiện thành công những yêu cầu nêu trên, trong thời gian trước mắt và lâu dài, cần phát triển mở rộng hạ tầng chứng thực điện tử chuyên dùng Chính phủ với các công nghệ tiên tiến, hiện đại ngang tầm thế giới, có khả năng phòng chống thảm họa.

Việc xây dựng một hạ tầng nền tảng đủ năng lực để đáp ứng toàn bộ các nhu cầu cung cấp, quản lý, sử dụng chứng thư số và bảo mật thông tin trong các ứng dụng công nghệ thông tin trên môi trường mạng là một yêu cầu thực sự cấp bách để thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg, ngày 22/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Việc đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số Vina trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh là xu thế tất yếu để xây dựng thành công chính quyền điện tử tại tỉnh Bình Thuận và cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin và giá trị pháp lý cho văn bản điện tử./.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :