Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Chữ ký số CK-CA và việc khai thuế qua mạng

Chữ ký số CK-CA và việc khai thuế qua mạng

Chữ ký số CK tự hào là một trong những thương hiệu được đưa vào thực tiễn tại các doanh nghiệp ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Trong tháng 4/2015, Cục Thuế Phú Yên gấp rút triển khai những bước cần thiết để các doanh nghiệp bắt đầu nộp thuế điện tử nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình khai, nộp thuế; góp phần cải cách thủ tục hành chính thuế theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.


Chủ trương nộp thuế mọi lúc mọi nơi
Ông Công Văn Lãnh, Phó cục trưởng Cục Thuế Phú Yên, cho biết: Nộp thuế điện tử là dịch vụ cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền vào ngân sách trực tiếp trên cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và được ngân hàng thương mại xác nhận kết quả giao dịch tức thời. Chứng từ nộp thuế điện tử được chứng thực bởi chữ ký số công cộng của các bên tham gia. Với việc nộp thuế điện tử, doanh nghiệp có thể thực hiện nộp thuế ở mọi lúc, mọi nơi với thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo được sự bảo mật an toàn về thông tin, dữ liệu. Khi nộp thuế điện tử, doanh nghiệp cũng không cần phải đến nộp trực tiếp tại kho bạc hay ngân hàng nên không cần phụ thuộc vào giờ làm việc của các đơn vị này.


Qua đó, người nộp thuế có thể tiết kiệm được chi phí đi lại, thời gian, công sức chờ đợi và quan trọng là đơn giản hóa được thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tra cứu nghĩa vụ thuế của mình thông qua cổng thông tin của cơ quan thuế bằng địa chỉ ID và mã khóa của doanh nghiệp... Theo ông Lãnh, cùng với khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp lẫn cơ quan thuế. Đến nay, hơn 1.800 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (tương đương với khoảng 95%) đã thực hiện khai thuế điện tử. Đây là tiền đề để cơ quan thuế triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử một cách thuận lợi. 

Các doanh nghiệp không phân biệt lớn nhỏ đều không ngần ngại khi chọn dịch vụ chữ ký số CKCA làm phần mềm khai báo thuế điện tử cho công ty mình, bởi họ luôn tin tưởng vào các dịch vụ và tiện ích thiết thực mà chữ ký số CK-CA mang lại. Chính vì vậy chữ ký số CK sẽ ngày càng nỗ lực hơn nữa để đáp lại sự kỳ vọng và tin tưởng của tất cả khách hàng trên cả nước

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :