Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Chữ ký số Viettel giải đáp thắc mắc về nộp thuế điện tử và các vấn đề liên quan đến ngân hàng

Chữ ký số Viettel giải đáp thắc mắc về nộp thuế điện tử và các vấn đề liên quan đến ngân hàng

Chữ ký số Viettel tiếp tục giải đáp thắc mắc trong quá trình kê khai thuế điện tử liên quan đến ngân hàng để các doanh nghiệp tiện theo dõi và biết cách khắc phục các lỗi gặp phải cho công ty mình.

Câu 2: Thông tin trường “Số tài khoản” trong phần Đăng ký Nộp thuế điện tử khai báo như thế nào?
Trả lời: Số tài khoản chính là số tài khoản của NNT tại Ngân hàng thương mại nơi NNT muốn đăng kí thực hiện nộp thuế điện tử của chữ ký số Viettel.


Lưu ý: Trường “Số tài khoản” không bắt buộc nên NNT có thể điền hoặc không điền (không cho phép dùng kí tự đặc biệt)

Câu 3: Khi thực hiện đăng kí thì NNT nhận được thông báo Lỗi “Chữ kí NNT không hợp lệ” thì NNT phải làm như thế nào?
Trả lời: Khi nhận được thông báo của TCT về lỗi “Chữ kí NNT không hợp lệ” khi đang sử dụng dịch vụ chữ ký số Viettel có 2 trường hợp như sau:

Trường hợp 1:  NNT đã thực hiện đăng kí với một NHTM khi thực hiện đăng kí tiếp với NHTM thứ 2 thì nhận được thông báo lỗi:

Nguyên nhân: NNT khi đăng kí NTDT với NHTM đầu tiên hệ thống đã lưu thông tin chữ kí số, khi NNT đăng kí với NHTM thứ 2 với chữ kí số khác.


Khắc phục:
 - Nếu NNT có mở tài khoản tại NHTM đầu tiên thì liên hệ với NHTM để yêu cầu NH từ chối đăng kí để NNT đăng kí lại với thông tin.
- Nếu NNT không mở tài khoản tại NHTM đầu tiên  thì liên hệ với Nhóm NTDT để hủy giao dịch đăng kí.

Trường hợp 2:  NNT thực hiện đăng kí với NHTM đầu tiên.

Nguyên nhân: Thông tin CKS hệ thống lấy tự động bên ứng dụng Khai thuế qua mạng khác với thông tin CKS mà NNT thực hiện kí điện tử.

Khắc phục: NNT thực hiện cập nhật thông tin chữ kí số để ứng dụng NTDT lấy lại thông tin chữ kí số trước khi gửi đăng kí.
Mọi thắc mắc về chữ ký số và kê khai thuế điện tử các doanh nghiệp gửi trực tiếp về văn phòng tư vấn của chữ ký số Viettel trên cả nước để được phục vụ tốt nhất.


Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :