Chữ ký số Viettel giải đáp thắc mắc
về nộp thuế điện tử và các vấn đề liên quan đến ngân hàng
Chữ ký số Viettel tiếp tục giải
đáp thắc mắc trong quá trình kê khai thuế điện tử liên quan đến ngân hàng để
các doanh nghiệp tiện theo dõi và biết cách khắc phục các lỗi gặp phải cho công
ty mình.
Câu
2: Thông tin
trường “Số tài khoản” trong phần Đăng ký Nộp thuế điện tử khai báo
như thế nào?
Trả
lời:
Số
tài khoản chính là số tài khoản của NNT tại Ngân hàng thương mại nơi
NNT muốn đăng kí thực hiện nộp thuế điện tử của chữ ký số Viettel.
Lưu ý: Trường “Số
tài khoản” không bắt buộc nên NNT có thể điền hoặc không điền (không
cho phép dùng kí tự đặc biệt)
Câu
3: Khi thực hiện
đăng kí thì NNT nhận được thông báo Lỗi “Chữ kí NNT không hợp lệ” thì
NNT phải làm như thế nào?
Trả
lời:
Khi
nhận được thông báo của TCT về lỗi “Chữ kí NNT không hợp lệ” khi đang
sử dụng dịch vụ chữ ký số Viettel
có 2 trường hợp như sau:
Trường hợp 1: NNT đã thực hiện đăng kí với một NHTM
khi thực hiện đăng kí tiếp với NHTM thứ 2 thì nhận được thông báo
lỗi:
Nguyên nhân: NNT khi
đăng kí NTDT với NHTM đầu tiên hệ thống đã lưu thông tin chữ kí số,
khi NNT đăng kí với NHTM thứ 2 với chữ kí số khác.
Khắc phục:
- Nếu NNT có mở tài khoản tại NHTM đầu
tiên thì liên hệ với NHTM để yêu cầu NH từ chối đăng kí để NNT đăng
kí lại với thông tin.
- Nếu NNT không mở
tài khoản tại NHTM đầu tiên thì
liên hệ với Nhóm NTDT để hủy giao dịch đăng kí.
Trường hợp 2: NNT thực hiện đăng kí với NHTM đầu tiên.
Nguyên nhân: Thông tin
CKS hệ thống lấy tự động bên ứng dụng Khai thuế qua mạng khác với
thông tin CKS mà NNT thực hiện kí điện tử.
Khắc phục: NNT thực
hiện cập nhật thông tin chữ kí số để ứng dụng NTDT lấy lại thông tin
chữ kí số trước khi gửi đăng kí.
Mọi thắc mắc về chữ ký số và kê khai thuế điện tử
các doanh nghiệp gửi trực tiếp về văn phòng tư vấn của chữ ký số Viettel trên cả nước để được phục vụ tốt nhất.