Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Kế hoạch triển khai chữ ký số Viettel tại Huế 2015​

Kế hoạch triển khai chữ ký số Viettel tại Huế 2015

Theo công văn số 87/KH- UBND do Chủ tịch Tỉnh Thừa Thiên Huế ký ngày 15/08/2013 về kế hoạch triển khai ứng dụng chữ ký số Viettel trong các cơ quan nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế nêu rõ nội dung:

Để đẩy mạnh việc ứng dụng chữ ký số Viettel, sử dụng văn bản điện tử của các cơ quan nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng chữ ký số Viettel-CA trong các cơ quan nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2013 - 2015 như sau:

NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng phục vụ triển khai chữ ký số Viettel
a) Nâng cấp và hoàn chỉnh hệ thống mạng nội bộ (LAN) của các cơ quan nhà nước các cấp trong tỉnh. Đảm bảo hệ thống LAN của các cơ quan, đơn vị kết nối với mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước.
b) Triển khai, đưa vào vận hành, sử dụng hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước trong tỉnh kết hợp với mạng WAN hiện tại của tỉnh.
c) Đẩy mạnh triển khai sử dụng thư điện tử, các phần mềm dùng chung của tỉnh, các dịch vụ công trực tuyến.
d) Triển khai nhân rộng các phần mềm dùng chung đến UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

2. Triển khai ứng dụng chữ ký số Viettel
a) Đăng ký, cấp, chuyển giao chứng thư số chuyên dùng các các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh (chứng thư số tổ chức).
b) Đăng ký, cấp, chuyển giao chứng thư số chuyên dùng cho cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh (chứng thư số cá nhân).
c) Triển khai chứng thư số SSL cho Cổng thông tin điện tử của tỉnh, các thiết bị Web Server, Mail Server, VPN Server (chứng thư số cho thiết bị).
d) Triển khai chứng thư số phục vụ xác thực người sử dụng thông qua hệ thống xác thực tập trung.
đ) Triển khai ứng dụng chữ ký số trong việc trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng trong nội bộ các cơ quan và giữa các cơ quan nhà nước.
e) Triển khai chứng thư số, phần mềm chữ ký số và xác thực chữ ký số trên hệ thống thư điện tử của tỉnh.
g) Triển khai ứng dụng chữ ký số vào việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh để đảm bảo tính xác thực, an toàn và bảo mật thông tin.

3. Đào tạo nhân lực để ứng dụng chữ ký số Viettel và hội thảo triển khai ứng dụng chữ ký số
a) Đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn sử dụng chữ ký số cho cán bộ, công chức tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và cán bộ, công chức cấp xã nhằm mục tiêu khai thác, sử dụng có hiệu quả chữ ký số.
b) Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chuyên trách CNTT tại các cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo khả năng hỗ trợ người dùng khi ứng dụng chứng thư số tại các cơ quan, đơn vị.
c) Hội thảo nhằm giúp cho các cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của việc ứng dụng chữ ký số trong các hoạt động trao đổi thông tin, trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng; trong giao dịch thương mại điện tử; cung cấp diễn đàn để các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội và doanh nghiệp có thể trao đổi, thảo luận với đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và nhà cung cấp sản phẩm CNTT liên quan đến chữ ký số Viettel.

[​IMG]

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :