Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Những câu hỏi xung quanh việc sử dụng chữ ký số Viettel (phần 2)​

Những câu hỏi xung quanh việc sử dụng chữ ký số Viettel (phần 2)

Chữ ký số Viettel trả lời các câu hỏi về đối tượng tham gia nôp thuế điện tử và lập giấy nộp tiền như sau:


Câu 1: Doanh nghiệp là chi nhánh có cần phải tham gia NTDT hay không?

Trả lời: Nếu Công ty mẹ đã nộp thay các Chi nhánh về các khoản thuế mà Chi nhánh phải nộp trong hệ thống Chữ ký số Viettel thì không bắt các Chi nhánh hoặc công ty con đăng ký NTĐT nữa.

[​IMG]

Tuy nhiên cần phân biệt 2 tình huống như sau:

- Công ty mẹ nộp thuế thay cho công ty con hoặc chi nhánh một món nào đó thì CQT có thể tự tra cứu trên hệ thống, không cần yêu cầu DN in ra chứng minh. Nếu đơn vị nào yêu cầu thì Ngân hàng gửi danh sách cụ thể về Tổng cục để nhắc nhở Cục Thuế/Chi cục Thuế thực hiện đúng.

- Trong trường hợp nếu Chi nhánh hoặc Công ty con ngoài những khoản Công ty mẹ đã nộp thay mà còn các khoản khác phải tự nộp thì việc cơ quan Thuế đề nghị Chi nhánh hoặc Công ty con tham gia NTĐT trong dịch vụ Chữ ký số Viettel .

[​IMG]

Câu 2: Trong chức năng “Lập GNT” trường “Kỳ thuế” có định dạng như thế nào đối với các món thuế nộp cho Quý/Năm?

Trả lời: Định dạng trường “Kỳ Thuế” là mm/yyyy

Do đó đối với những món thuế nộp cho Quý hoặc Năm thì NNT thực hiện nhập một tháng bất kì trong Quý/ Năm và giải trình chi tiết trong mục “Ghi Chú”

Ví dụ: Kỳ tính thuế Quý IV/2014 àNhập Kỳ thuế 10/2014

Câu 3: Trong chức năng “Lập Giấy nộp tiền” thông tin nơi phát sinh khoản thu phải lựa chọn như thế nào?

Trả lời:Thông tin nơi phát sinh khoản thu là nơi phát sinh món thuế. NNT có thể thực hiện phân bổ số tiền thuế bằng cách lựa chọn phân bổ đến Quận/Huyện hoặc Phường/Xã.

Ví dụ: NNT có trụ sở tại Quận Cầu Giấy – Hà Nội nhưng có một mảnh đất cho thuê tại Phường Nhân Chính- Quận Thanh Xuận – Hà Nội. NNT nộp thuế cho mảnh đất này thì sẽ lựa chọn như sau:
- Trường “Quận/Huyện”: Thanh Xuân
- Trường “Phường/Xã”: Nhân Chính

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :