Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Tập huấn sử dụng chữ ký số CK trong các cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai​

Tập huấn sử dụng chữ ký số CK trong các cơ quan nhà nước tỉnh Lào Cai

Theo báo doingoailaocai.vn cho biết: để hưởng ứng thông tư của chính phủ về việc triển khai ứng dụng chữ ký số CK vào việc kê khai thuế điện tử ở các cơ quan nhà nước. Đến cuối năm 2014 đã có 30 cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã được tập huấn sử dụng chữ ký số CK-CA. Hội nghị do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai chủ trì, phối hợp với Cục Chứng thực số và bảo mật thông tin thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức.

Hội nghị có sự tham gia của gần 90 cán bộ, công chức, viên chức thuộc các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu tổng quan về ứng dụng chữ ký số CKCA, hướng dẫn sử dụng trên một số ứng dụng cơ bản; kinh nghiệm triển khai ứng dụng chữ ký số CK của Ban Cơ yếu chính phủ cho các tỉnh, thành phố. 30 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã được cấp Chứng thư số cơ quan, đồng thời được hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm chứng thư số.

[​IMG]

Những năm qua, tỉnh Lào Cai đã tích cực đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là trong các cơ quan nhà nước. Các hệ thống thông tin thiết yếu như: Cổng thông tin điện tử, cổng thông tin nội bộ, hệ thống thư đin tử, phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ công việc, hệ thống giao ban trực tuyến, hệ thống dịch vụ công trực tuyến,... đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả theo mô hình Khung Chính phủ điện tử tỉnh Lào Cai. Qua đó, công nghệ thông tin đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, thúc đẩy cải cách hành chính, minh bạch hóa thông tin, tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả phục vụ doanh nghiệp, người dân và góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của địa phương.

[​IMG]

Việc tăng cường sử dụng chữ ký số sẽ góp phần bảo đảm an toàn, bảo mật, tăng giá trị pháp lý của văn bản điện tử trên môi trường mạng. Chính vì vậy khi tiến hành triển khai rộng rãi mô hình chữ ký số trong các cơ quan nhà nước đều được các ban ngành hưởng ứng và áp dụng nhiệt tình, nghiêm túc. Chữ ký số CK luôn sẵn sàng đón nhận mọi thắc mắc cũng như luôn tư vấn và đáp ứng kịp thời những mong muốn của khách hàng trên cả nước. Mọi chi tiết cần giải đáp vui lòng liên hệ tại các trung tâm chữ ký số CK trên địa bàn cả nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai chứng thực chữ ký số chuyên dùng chính phủ vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc như sau:

- Công tác phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, quy định của Nhà nước về vấn đề này chưa được triển khai rộng rãi đến tất cả các cơ quan nhà nước, nên một số cơ quan còn lúng túng trong việc xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể. Thông tin về tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật chưa kịp thời và đầy đủ dẫn đến khó khăn trong quá trình ứng dụng chữ ký số tại cơ quan nhà nước các cấp.

- Hiện nay, một số quy định về công tác văn thư, lưu trữ còn chưa phù hợp với việc sử dụng văn bản điện tử có chữ ký số. Bởi vậy, một số địa phương đã đề nghị ban hành các quy định phù hợp với công tác quản lý và lưu trữ văn bản điện tử áp dụng chữ ký số, để các loại tài liệu, văn bản hành chính đã được xác thực bằng chữ ký số và gửi qua mạng thì không phải gửi thêm văn bản giấy.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :