Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Các cơ quan Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tiến hành triển khai mạnh mẽ chữ ký số Vina​

Các cơ quan Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tiến hành triển khai mạnh mẽ chữ ký số Vina

Ngày 29/10/2014, tại Trung tâm Hội nghị 25B tỉnh Thanh Hoá, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì, phối hợp cùng với Cục Chứng thực số và bảo mật thông tin thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ, tổ chức hội nghị triển khai chữ ký số Vina chuyên dùng cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. de34


Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe giới thiệu tổng quan về ứng dụng chữ ký số Vina-CA, hướng dẫn sử dụng trên một số ứng dụng cơ bản; Kinh nghiệm triển khai ứng dụng chữ ký số Vina của Ban Cơ yếu chính phủ cho các tỉnh, thành phố đã tổ chức thực hiện; Kế hoạch của Sở Thông tin và Truyền thông về triển khai ứng dụng chữ ký số Vina-CA cho các cơ quan Nhà nước trong giai đoạn 2014 – 2015 trên cơ sở tổ chức thực hiện Kế hoạch số 30/KH-UBND.

[​IMG]

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để việc trao đổi văn bản điện tử trên môi trường mạng bảo đảm an toàn, bảo mật, được xác thực và có giá trị pháp lý, thì việc sử dụng chữ ký số là rất cần thiết và quan trọng, đặc biệt là đối với công tác quản lý, điều hành của các cơ quan quản lý nhà nước. Do đó lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức, viên chức cần có sự nhận thức thống nhất việc ứng dụng chữ ký số là xu thế tất yếu, coi ứng dụng công nghệ thông tin là nhiệm vụ trọng tâm và gắn kết chặt chẽ với việc cải cách hành chính trong thời gian tới. Với tinh thần đó, đồng chí Phó chủ tịch yêu cầu: Lãnh đạo các đơn vị phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lĩnh hội các nội dung được truyền đạt và về tổ chức truyền đạt lại cho cán bộ công chức trong cơ quan, đơn vị mình; quán triệt việc triển khai chữ ký số tại cơ quan trong thời gian tới do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì để đạt hiệu quả cao nhất.

[​IMG]

Trước đó, ngày 17/10/2014, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định số 3457/QĐ-UBND Ủy quyền cho Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trách nhiệm quản lý thuê bao chứng thư số chuyên dùng trong các cơ quan nhà nước tỉnh Thanh Hóa. Theo Kế hoạch của Sở Thông tin và Truyền thông, trong 02 tháng cuối năm, Sở sẽ tổ chức bàn giao thiết bị Token, phần mềm và hướng dẫn sử dụng trực tiếp cho các đơn vị tiếp nhận để đưa vào sử dụng chữ ký số Vina.

1. Nhà nước công nhận giá trị pháp lý của chữ ký điện tử và chứng thư điện tử nước ngoài nếu chữ ký điện tử hoặc chứng thư điện tử đó có độ tin cậy tương đương với độ tin cậy của chữ ký điện tử và chứng thư điện tử theo quy định của pháp luật. Việc xác định mức độ tin cậy của chữ ký điện tử và chứng thư điện tử nước ngoài phải căn cứ vào các tiêu chuẩn quốc tế đã được thừa nhận, điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên và các yếu tố có liên quan khác.

2. Chính phủ quy định cụ thể về việc thừa nhận chữ ký điện tử và chứng thư điện tử nước ngoài.
Theo đó, chữ ký số Viettel-CA là một trong những nhà cung cấp chữ ký số lớn mạnh nhất được thành lập từ buổi sơ khai nên có một hệ thống bề dày kinh nghiệm theo thời gian. Bởi vậy, khi quý khách hàng lựa chọn chữ ký số Viettel-CA để thưc hiện giao dịch cho doanh nghiệp của mình nghĩa là quý khách luôn trong cảm nhận được sự an toàn và yên tâm về chất lượng cũng như dịch vụ phục vụ.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :