Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Ứng dụng chữ ký số CK tỉnh Cao Bằng năm 2014​

Ứng dụng chữ ký số CK tỉnh Cao Bằng năm 2014

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên môi trường mạng trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, ngày 18/9/2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị triển khai Ứng dụng chữ ký số CK chuyên dùng trong cơ quan nhà nước tại tỉnh Cao Bằng năm 2014.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Triệu Đình Lê – Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hữu Hùng – Phó Cục trưởng Cục chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban cơ yếu Chính phủ; đồng chí Hoàng Ngọc Sơn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện lãnh đạo của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện trong tỉnh.

[​IMG]

Hội nghị đã nghe báo cáo thực trạng và định hướng phát triển, ứng dụng Công nghệ thông tin tỉnh Cao Bằng. Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông về sếp hạng mức độ ứng dụng Công nghệ thôn tin của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2013, Cao Bằng sếp vị trí thứ 58/63 tỉnh thành. Trong những năm qua, bằng nguồn ngân sách, tỉnh đã từng bước đầu tư trang bị các hệ thống công nghệ thông tin phục vụ quản lý, điều hành từng bước hiện đại hóa nền hành chính theo định hướng và mục tiêu của Chính phủ và đã đạt được một số mục tiêu cơ bản như: Xây dựng cổng thông tin của tỉnh; cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến trên cổng thông tin của tỉnh và các cổng thông tin thành phần ở mức độ 2; đáp ứng mục tiêu về số lượng cán bộ, công chức từ cấp huyện trở lên được trang bị máy tính; 60% số xã, phường, thị trấn được kết nối mạng diện rộng….

Hội nghị cũng được nghe Cục chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban cơ yếu Chính phủ, truyền đạt về những nội dung về triển khai, ứng dụng hệ thống chứng thực chuyên dùng phục vụ các cơ quan thuộc hệ thống chính trị như: Sự cần thiết có hệ thống chứng thực; hệ thống chứng thực; chứng thư số; mô hình hoạt động hệ thống chứng thực; ứng dụng của hệ thống và các ưu, nhược điểm của chữ ký số CKCA.

Thông qua Hội nghị góp phần tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước, tăng cường trao đổi văn bản điện tử, giảm trao đổi giấy tờ giữa các cơ quan nhà nước, giữa cơ quan nhà nước và người dân, đẩy mạnh việc ứng dụng chứng thực điện tử và chữ ký số CK-CA chuyên dùng trong các giao dịch điện tử từng bước thay thế các giao dịch truyền thống giữa các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh./.
 

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :