Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

Cách xử lý các thông báo khi nộp thuế qua mạng không hợp lệ

Cách xử lý các thông báo khi nộp thuế qua mạng không hợp lệ

Chữ ký số Viettel đưa ra cách xử lý khi người nộp thuế đăng ký thông tin không hợp lệ hoặc sai địa chỉ email như sau:

Câu 1: NNT thực hiện đăng kí Nộp thuế điện tử và nhận được email của Tổng cục Thuế thông báo không chấp nhận đăng kí với lý do “Chữ ký NNT không hợp lệ” phải làm như thế nào?

Trả lời: Nguyên nhân dẫn đến lỗi “Chữ ký NNT không hợp lệ” bao gồm những yếu tố sau:
-         Môi trường Java trên máy tính của NNTà NNT thực hiện kiểm tra lại như các bước mô tả ở dịch vụ chữ ký số Viettel-CA phần trước.
-         Thông tin Serial Chữ ký số trong mục Đăng ký NTDT có trùng khớp với  số serial chữ ký số trong thiết bị CKS của NNT hay không? à NNT tiến hành so sánh hai thông tin trên (hướng dẫn chi tiết ở phần chữ ký số Viettel trước)
Sau khi kiểm tra những nguyên nhân trên thì NNT vào lại Ứng dụng NTDT và thực hiện đăng kí lại.


Câu 2: Nếu NNT đã được Ngân hàng phê duyệt đăng kí NTDT nhưng phát hiện ra là đã đăng kí sai địa chỉ email hoặc không còn sử dụng email  đăng kí phải làm như thế nào?

Trả lời: NNT có thể thực hiện 1 trong 2 cách như sau:
Cách 1: Liên hệ trực tiếp với Cục thuế quản lý để được hỗ trợ trực tiếp.
Cán bộ thuế sẽ vào ứng dụng NTDT dành cho CBT để thực hiện những bước sau:
Bước1: CBT thực hiện tra cứu tài khoản NNT
Bước 2: Thực hiện Cập nhật , Đổi mật khẩu cho MST
Bước 3: Hệ thống hiển thị mật khẩu, CBT đọc trực tiếp cho NNT. Khi đã có mật khẩu thì NNT vào ứng dụng và thay đổi lại thông tin email chính xác.

Cách 2: NNT tự thực hiện lấy lại mật khẩu tại ứng dụng NTDT
Bước 1: Truy cập vào hệ thống Nộp thuế điện tử: Người nộp thuế truy cập vào hệ thống Nộp thuế điện tử bằng cách chọn Menu “Nộp thuế” trên hệ thống Khai thuế qua mạng hoặc truy cập trực tiếp theo đường link: http://nopthue.gdt.gov.vn .
Bước 2: Truy cập vào chức năng “Đăng nhập”.
Bước 3: Chọn chức năng “Lấy lại mật khẩu”.
Bước 4: Thực hiện nhập các thông tin Mã số thuế, mật khẩu mới, nhắc lại mật khẩu mới.
Bước 5: Đưa chứng thư số đã đăng ký dịch vụ Nộp thuế điện tử, sau đó nhập mã PIN của chứng thư số để xác nhận đổi mật khẩu đăng nhập hệ thống Nộp thuế điện tử


Nếu gặp bất cứ vấn đề nào xảy ra như trên, xin quý khách hàng hãy làm theo hướng dẫn này hoặc liên hệ trực tiếp với phòng chăm sóc khách hàng của dịch vụ chữ ký số Viettel để được hướng dẫn cụ thể.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :