Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Maritime Bank triển khai xác thực chữ ký số Vina

Maritime Bank triển khai xác thực chữ ký số Vina

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) sử dụng chữ ký số Vina trong xác thực các giao dịch trên Internet Banking đối với khách hàng doanh nghiệp.
Đây là giải pháp bảo mật an toàn nhất cho mọi giao dịch điện tử, đặc biệt là giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng với giá trị lớn.

Trong những năm gần đây, các cơ quan ban ngành như Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và một số tổ chức khác đang tăng cường ứng dụng chữ ký số vào việc nộp tờ khai thuế, kê khai điện tử. Đó là lý do vì sao dịch vụ M-Banking cho khách hàng doanh nghiệp của Maritime Bank cần áp dụng giải pháp xác thực chữ ký số Vina-CA vào hệ thống.
Chữ ký số tương đương chữ ký tay, có các thuộc tính định danh và xác thực đúng nguồn gốc, đảm bảo được tính toàn vẹn của dữ liệu nhận được. Chữ ký số dựa trên công nghệ mã khóa công khai có 2 khóa: khóa bí mật dùng để tạo chữ ký số và khóa công khai để xác thực người tạo ra chữ ký số. Không thể sử dụng khóa công khai để tìm ra khóa bí mật.

Vấn đề an toàn khi xác thực bằng chữ ký số Vina
Gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ khách hàng bị cướp số điện thoại di động, dẫn đến mất hàng trăm triệu đồng trong tài khoản ngân hàng. Những sự cố này gây hoang mang lo lắng cho khách hàng có nhu cầu giao dịch chuyển tiền, thanh toán dịch vụ qua ngân hàng điện tử trên điện thoại di động. Chữ ký số có thể giải quyết triệt để các nguy cơ an ninh trong giao dịch ngân hàng trực tuyến (cả trên máy tính và trên điện thoại di động).
Xác thực bằng chữ ký số có giá trị về mặt pháp lý tại Việt Nam

Chữ ký số được pháp luật Việt Nam công nhận vì có hành lang pháp lý rõ ràng qua rất nhiều Nghị định, Thông tư về giao dịch điện tử. Ở Việt Nam, có 5 đơn vị được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép là nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng là FPT, VNPT, BKIS, Viettel và Nacencomm. Việc phát triển chữ ký số trên Internet Banking rất khả thi vì hiện tại, 5 nhà cung cấp mới đáp ứng 1/5 nhu cầu thị trường về chữ ký số.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :