Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Chữ ký số Viettel giải đáp các lỗi thường gặp khi khai thuế qua mạng

Chữ ký số Viettel giải đáp các lỗi thường gặp khi khai thuế qua mạng

Kê khai thuế điện tử là nghiệp vụ đã được triển khai phổ biến khắp cả nước trong những năm gần đây, tuy vậy, là công cụ mới cho nên người sử dụng cũng không tránh khỏi những lúng túng và gặp lỗi khi thực hiện công việc này. Chữ ký số Viettel liệt kê và giải đáp một số lỗi thường gặp khi kê khai thuế qua mạng và cách khắc phục như sau:

1. Lỗi : "Sai số PIN hoặc không tìm thấy thiết bị chứng thư số"
Lỗi này thường xuất hiện khi người sử dụng gặp một trong hai vấn đề sau :
- Mã PIN vượt quá số ký tự cho phép. mã pin cho phép trong khoảng từ 6-8 ký tự vì vậy nếu mã PIN của người sử dụng vượt quá 8 ký tự thì chỉ cần đổi lại mã số pin cho phù hợp là được.
- Thiết bị USB Token chưa được cài đặt. Người sử dụng cần chú ý sau khi cài đặt lại máy tính hay chuyển sang kê khai thuế trên một máy tính khác thì phải cài đặt lại thiết bị USB Token vào các máy này. File setup người sử dụng có thể lấy trong đĩa cài gửi kèm hoặc download trên trang của nhà cung cấp chữ ký số Viettel-CA.


2. Lỗi : Nút "Chọn tệp tờ khai" bị ẩn hoặc không click được
Khi gặp lỗi này người sử dụng chú ý hai vấn đề :
- Khuyến cáo người sử dụng Interner Explorer để khai thuế qua mạng, các trình duyệt Firfox hay Chrome sẽ gặp phải lỗi này.
- Chưa cài phần mềm Java. Người sử dụng cần cài đặt lại phần mềm Java, khi đăng nhập lại vào tài khoản thuế nếu gặp thông báo :
Chọn “Always trust content from this publisher” rồi nhấn “Run” nếu không sẽ gặp lỗi khi ký điện tử và upload file.


3. Lỗi chưa đăng ký tờ khai với cơ quan thuế
Trước khi nộp một tờ khai nào bạn cần đăng ký loại tờ khai sẽ nộp với cơ quan thuế. 
Người sử dụng vào mục Tài khoản --- > Chọn mục Đăng ký tờ khai

4. Lỗi Java
Đây là lỗi thường xảy ra khi "Đăng ký tờ khai"với những doanh nghiệp sử dụng Internet Explorer (Trình duyệt web có biểu tượng chữ E) phiên bản 9 hoặc 10.


Để khắc phục lỗi này các bạn làm theo các bước sau :
- Người sử dụng mở trình duyệt Internet Explorer sau đó nhấn F12.
- Sẽ thấy một cửa sổ mới hiện ra bên góc trên bên phải của cửa sổ các bạn nhấp chuột vào tab "Browser Mode" sau đó chọn Internet Explorer 8.
- Chờ khoảng 5 giây sau đó các bạn nhấn F12 một lần nữa để thoát cửa sổ này.
- Người sử dụng tiến hành "Đăng ký tờ khai" lại.


Trên đây là một số lỗi mà dịch vụ chữ ký số Viettel tổng hợp lại và đưa ra cách khắc phục đơn giản nhất cho quý khách hàng. Mọi thắc mắc về chữ ký số và kê khai thuế điện tử các doanh nghiệp gửi trực tiếp về văn phòng tư vấn của chữ ký số Viettel trên cả nước để được phục vụ tốt nhất.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :