Chữ ký số Viettel giải đáp các lỗi thường
gặp khi khai thuế qua mạng
Kê khai thuế điện tử là
nghiệp vụ đã được triển khai phổ biến khắp cả nước trong những năm gần đây, tuy
vậy, là công cụ mới cho nên người sử dụng cũng không tránh khỏi những lúng túng
và gặp lỗi khi thực hiện công việc này. Chữ ký số Viettel liệt
kê và giải đáp một số lỗi thường gặp khi kê khai thuế qua mạng và cách khắc
phục như sau:
1. Lỗi : "Sai số PIN hoặc không tìm thấy thiết bị chứng thư
số"
Lỗi này thường xuất hiện
khi người sử dụng gặp một trong hai vấn đề sau :
- Mã PIN vượt quá số ký tự cho phép. mã pin cho phép trong khoảng từ 6-8 ký tự vì vậy nếu mã PIN của người sử dụng vượt quá 8 ký tự thì chỉ cần đổi lại mã số pin cho phù hợp là được.
- Thiết bị USB Token chưa được cài đặt. Người sử dụng cần chú ý sau khi cài đặt lại máy tính hay chuyển sang kê khai thuế trên một máy tính khác thì phải cài đặt lại thiết bị USB Token vào các máy này. File setup người sử dụng có thể lấy trong đĩa cài gửi kèm hoặc download trên trang của nhà cung cấp chữ ký số Viettel-CA.
- Mã PIN vượt quá số ký tự cho phép. mã pin cho phép trong khoảng từ 6-8 ký tự vì vậy nếu mã PIN của người sử dụng vượt quá 8 ký tự thì chỉ cần đổi lại mã số pin cho phù hợp là được.
- Thiết bị USB Token chưa được cài đặt. Người sử dụng cần chú ý sau khi cài đặt lại máy tính hay chuyển sang kê khai thuế trên một máy tính khác thì phải cài đặt lại thiết bị USB Token vào các máy này. File setup người sử dụng có thể lấy trong đĩa cài gửi kèm hoặc download trên trang của nhà cung cấp chữ ký số Viettel-CA.
2. Lỗi : Nút "Chọn tệp tờ khai" bị
ẩn hoặc không click được
Khi gặp lỗi này người
sử dụng chú ý hai vấn đề :
- Khuyến cáo người
sử dụng Interner Explorer để khai thuế qua mạng, các trình duyệt Firfox hay
Chrome sẽ gặp phải lỗi này.
- Chưa cài phần mềm
Java. Người sử dụng cần cài đặt lại phần mềm Java, khi đăng nhập lại vào tài
khoản thuế nếu gặp thông báo :
Chọn “Always trust
content from this publisher” rồi nhấn “Run” nếu không sẽ gặp lỗi khi ký điện tử
và upload file.
3. Lỗi chưa đăng ký tờ khai với cơ quan thuế
Trước khi nộp một
tờ khai nào bạn cần đăng ký loại tờ khai sẽ nộp với cơ quan thuế.
Người sử dụng vào mục Tài khoản --- > Chọn mục Đăng ký tờ khai
Người sử dụng vào mục Tài khoản --- > Chọn mục Đăng ký tờ khai
4. Lỗi Java
Đây là lỗi thường
xảy ra khi "Đăng ký tờ khai"với những doanh nghiệp sử dụng Internet
Explorer (Trình duyệt web có biểu tượng chữ E) phiên bản 9 hoặc 10.
Để khắc phục lỗi này các bạn làm theo các bước sau :
- Người sử dụng mở
trình duyệt Internet Explorer sau đó nhấn F12.
- Sẽ thấy một cửa sổ mới hiện ra bên góc trên bên phải của cửa sổ các bạn nhấp chuột vào tab "Browser Mode" sau đó chọn Internet Explorer 8.
- Sẽ thấy một cửa sổ mới hiện ra bên góc trên bên phải của cửa sổ các bạn nhấp chuột vào tab "Browser Mode" sau đó chọn Internet Explorer 8.
- Chờ khoảng 5 giây
sau đó các bạn nhấn F12 một lần nữa để thoát cửa sổ này.
- Người sử dụng tiến hành "Đăng ký tờ khai" lại.
- Người sử dụng tiến hành "Đăng ký tờ khai" lại.
Trên
đây là một số lỗi mà dịch vụ chữ ký số
Viettel tổng hợp lại và đưa ra cách khắc phục đơn giản nhất cho quý khách
hàng. Mọi thắc mắc về chữ ký số và kê khai thuế điện tử các doanh nghiệp gửi trực
tiếp về văn phòng tư vấn của chữ ký số
Viettel trên cả nước để được phục vụ tốt nhất.