Chữ
ký số Viettel giải đáp thắc mắc về việc đăng ký dịch vụ Nộp Thuế Điện Tử
Chữ ký số Viettel
tiếp tục giải đáp thắc mắc trong quá trình kê khai thuế điện tử để các doanh
nghiệp tiện theo dõi và biết cách khắc phục các lỗi gặp phải cho công ty mình.
Câu
1: Chữ kí số được sử dụng trong Nộp thuế điện tử (NTDT) có
thể là chữ kí số được sử dụng Khai thuế qua mạng (KTQM) hay không?
Trả
lời: Chữ kí số Viettel
trong NTDT và Chữ kí số sử dụng trong KTQM
hoàn toàn giống nhau, tuy nhiên vẫn có thể sử dụng hai chữ kí số khác
nhau cho hai ứng dụng này, việc lựa chọn tùy thuộc vào quý doanh nghiệp.
Câu
2: NNT được đăng
kí sử dụng Nộp thuế điện tử tối đa với bao nhiêu Ngân hàng?
Trả
lời: NNT có thể đăng kí sử dụng
NTDT với tất cả các ngân hàng đã kết nối
với hệ thống của Tổng cục Thuế.
Câu
3: NNT có thể
đăng kí sử dụng Nộp thuế điện tử để kết nối với Ngân hàng thương
mại tại các cổng thông tin nào?
Trả
lời: Hiện nay, NNT có thể đăng kí Nộp thuế điện
tử tại 04 cổng thông tin
-
Cổng thông tin nộp thuế của đơn vị
T-VAN Thái Sơn (http://www.etax.net.vn/)
-
Cổng thông tin nộp thuế củađơn vị T-VAN
TaxOnline (http://www.ts24.com.vn)
Câu
4: NNT đăng kí Nộp
thuế điện tử với thông tin sai thực tế của NNT thì phải làm như thế nào?
Trả
lời: Có 2 trường hợp đăng kí
sai thông tin như sau:
- Nếu NNT đăng ký nhầm Ngân hàng: đề nghị NTT đến
chi nhánh Ngân hàng gần nhất và gửi CV đề nghị Hủy để Chi nhánh ngân hàng có
căn cứ từ chối đăng ký của NNT.
- Nếu NNT đã gửi bản đăng ký tại Chi nhánh ngân hàng
nhưng bị sai thông tin (email, số điện thoại)
và muốn hủy đăng kí để thực hiện
đăng ký lại: đề nghị NNT liên hệ trực tiếp với Chi nhánh ngân hàng gần nhất để
Chi nhánh hỗ trợ hủy đăng ký.
Mọi thắc mắc về chữ ký số và kê khai thuế điện tử
các doanh nghiệp gửi trực tiếp về văn phòng tư vấn của chữ ký số Viettel trên cả nước để được phục vụ tốt nhất.