Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Chữ ký số Vina giải đáp thắc mắc trong thủ tục khai thuế hải quan điện tử​

Chữ ký số Vina giải đáp thắc mắc trong thủ tục khai thuế hải quan điện tử

Việc kê khai thuế điện tử trong thủ tục hải quan là việc làm cần thiết và rất quan trọng để bảo mật các thông tin doanh nghiệp cũng như sự tiện lợi trong các thủ tục hành chính. Song, công tác này còn mới và khá nhiều lạ lẫm đối với các doanh nghiệp, vì vậy sẽ có nhiều khó khăn và thắc mắc, chữ ký số Vina xin giải đáp một số thắc mắc cơ bản của các doanh nghiệp như sau:

Câu hỏi 1: Chúng tôi được lợi gì khi sử dụng chữ ký số trong TTHQĐT

Trả lời:
Hiện nay các doanh nghiệp đang sử dụng tài khoản khai HQĐT. Cũng tương tự như các hình thức sử dụng tài khoản/mật khẩu khác (VD: thư điện tử, diễn đàn...), luôn tồn tại nguy cơ tài khoản bị tiết lộ, bị chiếm đoạt hoặc thay đổi. Việc này có thể sẽ mang đến rủi ro cho doanh nghiệp như không thể truy cập hệ thống để mở tờ khai khi hàng hóa đã về đến cảng, thậm chí bị đối tượng xấu sử dụng tài khoản của doanh nghiệp để gây thiệt hại cho chính doanh nghiệp như khai báo hàng cấm, khai báo để bị cưỡng chế hoặc thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Lợi tích mà doanh nghiệp được hưởng khi sử dụng chữ ký số Vina-CA thay cho tài khoản khai HQĐT chính là sự đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng, an toàn trong giao dịch giữa có quan hải quan với doanh nghiệp, cơ quan hải quan dễ dàng xác thực được đối tượng tham gia trực tuyến, dữ liệu gửi đến mang tính bảo mật cao, tránh được tình trạng giả mạo truyền thông tin tờ khai.

[​IMG]

Câu hỏi 2: Chúng tôi đã đăng ký chữ ký số Vina, có cách nào để kiểm tra xem chữ ký số đã được chấp nhận hay chưa?

Trả lời:
Để kiểm tra xem chữ ký số của doanh nghiệp đã được chấp nhận hay chưa, truy cập vào dịch vụ "Đăng ký doanh nghiệp sử dụng chữ ký số", thực hiện đăng nhập giống như bắt đầu đăng ký chữ ký số Vina.

- Nếu phía dưới màn hình "Thông tin chứng thư số" có hiển thị bảng như hình dưới có nghĩa là doanh nghiệp đã hoàn thành việc đăng ký chữ ký số Vina.

Câu hỏi 3: Nếu có trục trặc trong quá trình đăng ký chữ ký số, chúng tôi có thể gọi đến đâu để được trợ giúp?

Trả lời:
- Nếu trục trặc tại khâu đăng nhập, doanh nghiệp có thể gọi số (04) 39 440 833, máy lẻ 8624 hoặc 8694

- Nếu đã đăng nhập nhưng cần hỗ trợ tại khâu xác nhận thông tin đăng ký, liên hệ số (04) 39 440 833, máy lẻ 8694

Câu hỏi 4:Để sử dụng chữ ký số có phải nâng cấp chương trình khai HQĐT không?

Trả lời:
1. Tổng cục Hải quan đã cung cấp phần mềm khai HQĐT miễn phí tích hợp chữ ký số tại chuyên mục"Thủ tục hải quan điện tử".

2. Trong trường hợp doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm của 1 trong 5 công ty cung cấp phần mềm khai HQĐT thì đề nghị doanh nghiệp liên hệ với công ty đó để được hỗ trợ.
 

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :