Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Chữ ký số Vina hướng dẫn khắc phục lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng​

Chữ ký số Vina hướng dẫn khắc phục lỗi khi nộp tờ khai thuế qua mạng

Dạo gần đây, việc các doanh nghiệp lớn nhỏ, đều phải nộp tờ khai thuế qua mang, nếu như trước đây vấn đề này chỉ cần xếp hàng chờ cán bộ thuế thu và đóng dấu, với con dấu đã nhận của cơ quan thuế là bạn đã yên tâm. Nhưng giờ thì khác, trách nhiệm nộp thuộc công ty doanh nghiệp, nhiều khi những vấn đề phát sinh trong quá trình nôp thì không được cơ quan thuế xác nhận, nhưng những nguyên nhân đó có thể cũng do những hệ thống phần mềm của cơ quan thuế nữa. Nếu nhân viên làm báo cáo thuế thì những ngày 19 ngày 20 là những ngày nếu bạn gặp lỗi và không nộp được là doanh nghiệp bị phạt. Thường thì đại đa số khi khai báo vào những ngày hạn chót thì bao giờ cũng xảy ra những sự cố hoặc lỗi do hệ thống. Chính vì vậy hôm nay chữ ký số Vina xin giới thiệu các lỗi khi mắc phải trong quá trình nộp tờ khai thuế qua mạng để các doanh nghiệp có cách xử lý, đảm bảo thời gian nộp tờ khai thuế đúng hạn.

[​IMG]

Nộp tờ khai thuế qua mạng bị lỗi
Đầu tiên như chúng ta đã biết khi mua thiết bị nộp thuế qua mạng là chữ ký số Vina-CA hay còn gọi là token, thì chúng ta được một username và pass word để nộp thuế qua mạng. Sau khi có tài khoản của nộp tờ khai qua mạng rồi chúng ta nên đảm bảo rằng mật khẩu đã được thay đổi, để đảm bảo tính bảo mật cho khách hàng, hơn nữa chúng ta nên tạo tài khoản trên trang website kê khai thuế, chứ không phải nộp qua một nhà nhận tờ khai trung gian nào đó. Giờ đây chúng ta hãy tìm hiểu từng lỗi một để các doanh nghiệp khi bị vướng lỗi nào đó đều có thể tự xử lý được mà không cần sự trợ giúp nào cả.

1/ Nộp tờ khai thuế qua mạng bị lỗi: Không chọn được file nộp tờ khai.
Hiện tượng này là khi vào trang website kê khai thuế, sau khi đăng nhập bằng tài khoản của công ty tiếp theo bạn chọn phần Nộp tờ khai thuế trong phần này có phần tờ khai thuế, khi bạn chọn tệp tờ khai thì không thể chọn được, phần này nó bị mờ đi, lúc này bạn dù có làm cách nào thì vẫn không thể chọn được.

Nguyên nhân chính đó là máy của bạn chưa được cài Java, để đảm bảo các bạn hãy kiểm tra xem máy mình đã được cài Java chưa, bởi phần mềm Java này sẽ giúp cho bạn có thể chọn được tờ khai từ máy tính của mình.

Đầu tiên chọn nút Star trên máy tính của bạn.

Thường thì trên mạng có rất nhiều bạn Java khác nhau để hỗ trợ nộp tờ khai qua mạng, xong trong quá trình sử dụng các bản Java này thì thấy bản Java(TM) 6 Update 21 là chuẩn nhất, chạy ổn định và mượt ít khi bị phát sinh lỗi không tương thích với các phần mềm của thuế. Vì vậy nên cài đặt lại Java cho tương thích.

Sau khi kết thúc quá trình cài đặt Java, hãy khởi động lại máy để đảm bảo windows xác lập lại các phần mềm đã cài đặt, sau khi khởi động xong, các bạn vào website kê khai thuế bằng IE hoặc FireFox đều được hết, xem lại xem đã hiện phần chọn tờ khai chưa.

Nếu như trên màn hình hiển thị như lúc ban đầu thì có nghĩa là đã khắc phục đúng bệnh khi nộp tờ khai thuế qua mạng bị lỗi rồi.

Như vậy, để hạn chế bớt lỗi trong quá trình kê khai thuế qua mạng hàng tháng thì các doanh nghiệp nên chọn phần mềm chữ ký số Vina ngay từ ban đầu bởi hệ thống Java của thương hiệu này được hoàn thiện rất tốt phục vụ cho quá trình kê khai thuế.

Nếu có bất cứ thắc mắc gì thêm doanh nghiệp hãy liên hệ trực tiếp với các trung tâm tư vấn của chữ ký số Vina để được giải đáp và hỗ trợ kịp thời nhé!

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :