Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Ưu điểm của chữ ký số Vina​

Ưu điểm của chữ ký số Vina

Nhằm góp phần thực hiện Quyết định số: 1830/QĐ-BTC ngày 27 tháng 9 năm 2009 của Bộ Tài chính quy định thực hiện việc Người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet, nhằm đơn giản các thủ tục hành chính thuế, đảm bảo tính bảo mật và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế trong việc kê khai thuế trực tuyến và nộp hồ sơ khai thuế bằng chữ ký số. Chữ ký số Vina ra đời được xem là trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp nói chung và các cơ quan nhà nước nói riêng trong việc kê khai thuế qua mạng cho các doanh nghiệp. Chữ ký số Vina có các ưu điểm như sau:

+ Mua chữ ký số Vina-CA không phải xếp hàng trên cục thuế khai giấy, tiết kiệm thời gian, đi lại, đến những ngày cao điểm sẽ không sợ phải xếp hàng đợi lâu, phải chờ đợi hết buổi này tới buổi khác, và có nguy cơ bị phạt vì kê khai thế quá hạn do chờ đợi mà không kịp tới lượt mình để kê khai thuế.

+ Đăng ký chữ ký số Vina thao tác tại máy tính
Khi khai báo thuế bằng phần mềm chữ ký số Vina trên máy tính thì nếu như kê sai có thể sữa lại tại chỗ, nếu lỡ nộp thì nộp tiếp tờ khai khác hệ thống sẽ tự nhận file cuối khi đã chỉnh sữa hoàn chỉnh, không phải đi tới cục thuế để nộp lại tốn công sức đi lại quá nhiều lần.

+ Sử dụng chữ ký số Vina còn có ưu điểm là khi Giám đốc vắng mặt hay công tác xa ngay thời gian kê khai vẫn có thể khai thuế bình thường.

+ Căn cứ khoản 10 điều 7 của Luật Quản lý thuế số 21/2012/QH13 ngày 20/11/2012 do Văn phòng Chủ tịch nước ban hành ngày 3/12/2012 “Trường hợp người nộp thuế là tổ chức kinh doanh tại địa bàn có cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin phải thực hiện kê khai, nộp thuế với thuế thông qua các mạng theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử"

Những ưu đãi khi đăng ký dịch vụ chữ ký số Vina trọn gói này các bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí cho doanh nghiệp của mình.

Chữ ký số Vina cũng xin giải đáp một số thắc mắc thường gặp của các doanh nghiệp như sau:

1) Khi trục trặc lỗi kỹ thuật hay khai thuế lỗi có hỗ trợ kịp thời không?
Hiện tại chữ chữ ký số Vina có 20 kỹ thuật tại trung tâm chỉ tập trung hỗ trợ chữ ký số nên quý công ty hoàn toàn yên tâm chuyện hỗ trợ. Về Vina CA có khoảng 20 nhân viên, việc chăm sóc khách hàng rất nhiệt tình, uy tín. 

2) Chữ ký số có nên kê khai trực tiếp qua trang thuế hay xài kênh trung gian T-van?
Hiện tại server thuế đã nâng cấp khá mạnh nên không cần khai thuế qua kênh trung gian T-van tốn phí hàng năm.

3) Hiện tại có bao nhiêu nhà cung cấp chữ ký số?
Hiện tại có 9 nhà cung cấp. Điển hình là chữ ký số vnpt, chữ ký số bkav, chữ ký số viettel, chữ ký số nacencomm, chữ ký số Vina ….

4) Một số nhà cung cấp chữ ký số bán giá khá rẻ, không biết dịch vụ có tốt không?
Một số nhà cung cấp chạy theo doanh số nên có phần lơ là khách hàng, không được chăm sóc tốt nhất.

5) Có bao nhiêu mật khẩu khi cấp chữ ký số?
Có 2 mật khẩu: 1 mật khẩu để đăng nhập vào trang thuế và 1 mật khẩu thiết bị Token để thao tác ký điện tử

6) Mất pass mật khẩu trang thuế phải làm thế nào?
Phần đăng nhập trang thuế có mục lấy lại mật khẩu, điền pass thiết bị Token vào để reset lại pass thuế

7) Mất pass thiết bị Token để ký tờ khai?
Liên hệ nhà cung cấp chữ ký số Vina để được cấp lại pass.

8) Khách hàng chuyển đổi chữ ký số cần thao tác gì để khai thuế bình thường?
Khách hàng chuyển đổi chữ ký số nhà cung cấp khi đầu tiên vào nộp tờ khai kê khai thuế nhớ bấm vào ô nhập số seri ở phần thay đổi thông tin ở trang thuế để token được cập nhật mới thay cho cái cũ sau đó kê khai thuế qua mạng bình thường.

9) Để gia hạn chữ ký số thì cần chuẩn bi hồ sơ gì không?
Khi gia hạn thì sẽ có bộ phận gia hạn online trên sever, sẽ có 2 hình thức 1 là chuyển khoản ngân hàng, 2 là sẽ có nhân viên đến thu tiền trực tiếp.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :