Thứ Bảy, 5 tháng 9, 2015

Đăng ký chữ ký số Viettel tại Tp.HCM

Đăng ký chữ ký số Viettel tại Tp.HCM
                                                                             
Chữ ký số là một dạng của chữ ký điện tử. Thông tin của chữ ký điện tử được mã hóa nhằm xác định chính xác thông tin người gửi và file văn bản được đính kèm theo đó. Chữ ký số đảm bảo thông tin trong văn bản được đúng nguồn gốc và toàn vẹn dữ liệu.

Tiện ích: Nộp tờ khai thuế qua mạng Internet
Đây là dịch vụ khá tiện ích cho doanh nghiệp tại Tp.HCM, các doanh nghiêp chỉ cần ngồi trên máy vi tính để nộp tờ khai thuế gửi đến cơ quan thuế mà không cần phải gửi qua bưu điện (dễ thất lạc) hoặc đến trực tiếp nộp (mất thời gian).


Có 2 hình thức nộp tờ khai thuế qua mạng:
·         Khai trực tiếp tại cổng thông tin nghành thuế. (iHTKK)
·         Khai thông qua các nhà dịch vụ TVAN

Sau 3 năm cung cấp dịch vụ, chữ ký số Viettel đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu thị trường Chữ ký số ở Việt Nam với hơn 100.000 khách hàng sử dụng. Chính sách hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp của VIETTEL.CA luôn được đẩy mạnh với đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo.

Hiện nay, VIETTEL đã sẵn sàng cung cấp trọn gói cả 3 loại hình dịch vụ điện tử: Thuế điện tử,Hải Quan điện tử và Chứng thực chữ ký số. Điều đó có nghĩa là chỉ cần được cấp phát chữ ký số từ nhà cung cấp dịch vụ VIETTEL, người dùng có thể sử dụng cho các mục đích khác nhau như: kê khai thuế qua mạng, kê khai hải quan điện tử và sử dụng cho các dịch vụ ngân hàng trực tuyến,…..

Hệ thống chứng thực chữ ký số công cộng VIETTEL-CA được xây dựng trên nền tảng hạ tầng mã hóa công khai (PKI), cung cấp các khả năng bảo mật sau đây:
·         Xác thực (Authentication)
·         Mã hóa (Encryption)
·         Toàn vẹn dữ liệu (Integrity)
·         Chống từ chối (Non-repudiation)

VIETTEL-CA là một hệ thống hiện đại, có tính mở cao, có khả năng cấp phát, xử lý hàng triệu chứng thư số, đã được áp dụng cho các hệ thống CA lớn trên thế giới như các hệ thống của Bộ tài chính & Bộ quốc phòng Pháp, hệ thống e-Passport cho chính phủ các nước Châu Âu… VIETTEL-CA tuân theo đầy đủ các chuẩn quốc tế như PKIX, X.509 cũng như có tính khả mở cao để có thể đáp ứng cho những nhu cầu mở rộng trong tương lai.

Các đặc điểm nổi bật của VIETTEL-CA:
Khả năng bảo mật (Secure): Đạt tiêu chuẩn EAL4 , đáp ứng hầu hết các thiết bị HSM và smartcard.
Khả năng mở rộng (Scalable): Dựa trên kiến trúc PKI hiện đại, được thiết kế theo mô hình có độ sẵn sàng cao, VIETTEL-CA có khả năng mở rộng để cấp phát hàng triệu chứng thư số một cách dễ dàng.
Khả năng sẵn sàng (Available): Tất cả chính sách, log, dữ liệu về chứng thư số và CRL được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu Oracle, là hệ cơ sở dữ liệu lớn nhất và đáng tin cậy nhất trên thế giới.
Khả năng mở, tương thích (Open): Được thiết kế để tuân thủ các tiêu chuẩn mở quốc tế như X509, PKIX, LDAP…
Khả năng kiểm soát bằng chính sách (Policy Driven): Hệ thống VIETTEL-CA có khả năng áp dụng các chính sách khác nhau với việc đăng ký các loại chứng thư số khác nhau.

Khả năng linh động (Flexible): Hệ thống VIETTEL-CA có thể hỗ trợ nhiều phương thức đăng ký chứng thư số khác nhau: Web, Email, Face-to-face, CMP, SCEP… Các policy kiểm soát việc đăng ký có thể được bổ sung hoặc loại bỏ mà không hề làm gián đoạn hoạt động của hệ thống PKI.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :