Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Ứng dụng của chữ ký số CK​

Ứng dụng của chữ ký số CK

Vấn đề khai báo và nộp thuế qua mạng đang được các doanh nghiệp rất quan tâm khi chủ trương về nộp thuế qua mạng của ngành thuế đang được các cơ quan chức năng xúc tiến triển khai mạnh mẽ. Cùng với hình thức này là vấn đề ứng dụng chữ ký số CK thông các hình thức giao dịch qua mạng điện tử.

Chữ ký số CK-CA sẽ sớm được ứng dụng mạnh mẽ trong các giao dịch điện tử, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian. Viettel và Misa đã bắt tay cung cấp sản phẩm phần mềm Misa SME.NET 2012 tích hợp chữ ký số Viettel-CA. Đây là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam mang đến cho khách hàng tiện ích trọn gói từ khâu kế toán thuế đến tạo tờ khai thuế điện tử và cũng là phần mềm kế toán đầu tiên hỗ trợ làm việc online theo phương thức SaaS.

[​IMG]

Ứng dụng của chữ ký số CKCA sẽ đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí giấy tờ, in ấn, thời gian luân chuyển trong hoạt động quản lý giấy tờ, thư điện tử và giúp đẩy nhanh các giao dịch qua mạng trong khi vẫn đảm bảo độ an toàn và bảo mật thông tin. Hện tại có nhiều các ngân hàng và công ty chứng khoán đã ứng dụng chữ ký số vào các giao dịch cho khách hàng.

Chữ ký số là một bước tiến giúp giảm áp lực về chi phí, thời gian, nhất là thời gian xếp hàng nộp báo cáo cho cơ quan thuế.

Chữ ký số sẽ giúp cho các giao dịch giữa công dân, doanh nghiệp và nhà nước thuận tiện và đảm bảo hơn. Người dân có thể kê khai, nộp thuế và chuyển tiền trực tiếp qua mạng, doanh nghiệp có thể xây dựng hệ thống mua bán trực tuyến, đảm bảo việc thanh toán qua hệ thống với chứng thư đã được xác nhận, các doanh nghiệp ở các địa phương cũng có thể ký kết hợp đồng qua mạng thay vì phải gặp nhau trực tiếp như hiện nay...

Với sự đa dạng, bảo mật và chính xác của mình chữ ký số đang dần len lỏi vào mọi hoạt động giao dịch của đời sống con người và ngày càng được ứng dụng rộng rãi.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :