Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Vì sao nên đưa chữ ký số vào các giao dịch chứng khoán​

Vì sao nên đưa chữ ký số vào các giao dịch chứng khoán

Vấn đề đáng quan tâm khi sử dụng các giao dịch điện tử đó là cơ sở nào để xác thực một cách chính xác cho những giao dịch này, chúng ta luôn mong muốn các giao dịch này được bảo mật an toàn. Đây cũng là một trong số các lý do mà các cơ quan nhà nước không công nhận các văn bản điện tử và yêu cầu cá nhân,doanh nghiệp phải tuân thủ theo các quy trình xử lý hồ sơ thông thường.

Ngày nay với sự ra đời của chữ ký số CK, cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phía các cơ quan chức năng nhà nước, chữ ký số đang dần len lỏi vào mọi ngõ ngách trong các giao dịch điện tử, từ khai báo thuế, khai báo hải quan, tới các ứng dụng của chữ ký số trong các giao dịch ngân hàng và chứng khoán…

[​IMG]

Chữ ký số CK-CA là về cơ bản cũng chỉ là một chuỗi mã ký tự đặc biệt đại diện cho các nhân và doanh nghiệp, có giá trị như chữ ký tay. Vì thế có thể dùng chữ ký số đề giao dịch với ngân hàng và chứng khoán thông qua cổng thông tin giao dịch trực tuyến.

Việc ứng dụng chữ ký số CK-CA trong các giao dịch chứng khoán giúp cho công văn, tài liệu được truyền tải nhanh chóng, chính xác, đảm bảo an toàn thông tin, tiết kiệm chi phí, đặc biệt là giảm thiểu các thủ tục hành chính và giải phóng nhiều công đoạn thủ công.

Trước đây, các thông tin lưu ký trên sàn chứng khoán phải được VSD xác nhận bằng văn bản, do đó hàng ngày các công ty chứng khoán phải cử người trực tiếp đến VSD để bàn giao hồ sơ lưu ký. Bằng việc tích hợp chữ ký số vào từng giao dịch, giờ đây mọi thủ tục đều được thực hiện qua mạng mà vẫn đảm bảo tính pháp lý.

Chứng khoán là lĩnh vực không thể thiếu trong xã hội hiện đại và các giấy tờ liên quan tới chứng khoán khá nhiều, nhưng tủ tục thực hiện khá rườm ra phức tạp mà người dùng còn phải đi đi lại lại nhiều lần khiến chúng ta mất không ít thời gian và công sức. Chính ví lí do đó thay vì phải chịu những áp lực từ những việc ấy, chúng ta có thể xử lý và thực hiện giao dịch trực tuyến nhanh chóng với chữ ký số.
 

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :