Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

VINA-CA giải pháp an toàn khi sử dụng chữ số cá nhân để giao dịch ngân hàng​

VINA-CA giải pháp an toàn khi sử dụng chữ số cá nhân để giao dịch ngân hàng

Hiện nay các giao dịch ngân hàng được ứng dụng rộng rãi thông qua các kênh điện tử và thiết bị điện thoại di động, nhưng tính bảo mật của các giao dịch này lại chưa cao, đôi khi lại bất cập và thường sảy ra tình trạng đánh cắp tài khoản, phải chăng tính bảo mật của nó chưa cao, vậy giải pháp hữu hiệu nào được đạt ra để khắc phục cho thực trạng này?

Chữ ký số VINA là sản phẩm của Công ty Cổ Phần Chữ Ký Số SMARTSIGN. Được Bộ Thông tin – Truyền thông cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực ngày 04-11-2011. Công ty cổ phần chữ ký số Vina đang nghiên cứu tích hợp thiết bị PKI cho các thiết bị di động gồm điện thoại smartphone, máy tính bảng trên nền tảng iOS & Android.

Chữ ký số VINA sẽ giải quyết nhu cầu an toàn hiện nay của nhiều ngân hàng đã và đang triển khai các dịch vụ ngân hàng điện tử như Internet Banking và Mobile Banking trong hoạt động kinh doanh, giao dịch điện tử.


Internet Banking là dịch vụ Ngân hàng điện tử dùng để truy vấn thông tin tài khoản và thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán qua mạng Internet, Mobile banking dịch vụ trực tuyến không dây giúp khách hàng thực hiện giao dịch với ngân hàng một cách an toàn và tiện lợi khi đang ở bên ngoài chỉ với một thiết bị di động, Mobile Banking là dịch vụ được thiết kế đặc biệt cho những thiết bị di động để mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm mới hơn.

Ở Việt Nam hiện nay đã có rất nhiều ngân hàng áp dụng chữ ký số cá nhân cho các dịch vụ này nhằm đem lại cho khách hàng những lợi ích thiết thực như: tiết kiệm thời gian, sử dụng linh hoạt, nhanh chóng, an toàn và chính xác cao.

Chữ ký số cá nhân là dữ liệu, thông tin đã được mã hóa bằng cách sử dụng các kỹ thuật mật mã để gắn mỗi người sử dụng với một cặp khóa công khai - bí mật. Qua đó có thể ký các văn bản điện tử cũng như trao đổi các thông tin mật mà vẫn đảm bảo cho người nhận xác đinh được danh tính mà vẫn đảm bảo được tính toàn vẹn của dữ liệu nhận được.

Việc áp dụng chữ ký số VINA-CA cho các giao dịch tài chính ngân hàng sẽ giúp cho việc bảo mật và an toàn ở mức cao nhất. Tất cả các giao dịch phát sinh có tác động tới số dư tài khoản của khách hàng đều được ký và lưu trữ, các thông tin chống chối bỏ sẽ là cơ sở tính pháp lý để bảo vệ quyền lợi khách hàng một cách tối ưu nhất.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :