Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Lựa chọn chữ ký số CK để khai hải quan điện tử​

Lựa chọn chữ ký số CK để khai hải quan điện tử

Chữ ký số
 sử dụng trong thủ tục hải quan điện tử của người khai hải quan phải thỏa mãn điều kiện là chữ ký số tương ứng với chứng thư số được Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng hoặc Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số nước ngoài được công nhận theo quy định tại Nghị định 170/2013/NĐ-CP cung cấp…

Trước khi sử dụng chữ ký số để thực hiện thủ tục hải quan điện tử, người khai hải quan phải đăng ký chữ ký số với cơ quan Hải quan. Trường hợp người khai hải quan thực hiện thủ tục hải quan điện tử thông qua đại lý làm thủ tục hải quan hoặc ủy thác xuất khẩu, nhập khẩu thì đại lý làm thủ tục hải quan hoặc người nhận ủy thác phải sử dụng tài khoản đăng nhập và chữ ký số của đại lý làm thủ tục hải quan hoặc người nhận ủy thác. Người khai hải quan phải đăng ký sửa đổi, bổ sung thông tin chữ ký số với cơ quan Hải quan trong các trường hợp sau: các thông tin đã đăng ký có sự thay đổi, gia hạn chứng thư số, thay đổi cặp khóa, tạm dừng chứng thư số.

[​IMG]


Ngày 28/6, Bộ TT&TT đã chính thức trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thựcchữ ký sốcông cộng cho Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông CK với tên giao dịch là CKCA.

Chữ ký số CK đảm bảo doanh nghiệp được hỗ trợ tốt nhất từ khi doanh nghiệp mua chữ ký số đến khi kê khai và nộp tờ khai thành công.

Lựa chọn chữ ký số CK khách hàng được bảo hành trong suốt thời gian sử dụng, ngoài ra còn được hưởng chế độ 01 đổi 01 thiết bị mắc lỗi kỹ thuật hoặc vướng phải một số nguyên nhân khách quan khác dẫn tới hỏng hóc.

Thủ tục đăng ký sử dụng chữ ký số CK rất đơn giản, chỉ cần giấy tờ tùy thân như: CMND, hộ chiếu…, khách hàng có thể liên hệ với nhà cung cấp CK để đăng ký. Khi đăng ký xong, chứng thư số và khóa bí mật (dùng để tạo CKS) của khách hàng được lưu trong một thiết bị ký số chuyên dụng là USB Token hoặc Smartcard (không phải là dạng OTP Token như của một số ngân hàng hay công ty chứng khoán).

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :